Ai đã giết bánh mì Brioche?

Kỷ niệm nhỏ vui vui về chiếc bánh mì Brioche này. Số là toàn dân a-ma-tơ làm bánh nên khi  tới  giai đoạn ủ bánh thì các chị em vẫn ung dung đun sôi nước 1000C như  nước uống bình thường rồi hỉ hả chờ đợi bánh ủ xong. 1 tiếng 30 phút trôi qua trong sự phấn khởi, vỉ bánh được đem ra khỏi lò ủ trong tình trạng xập xệ chết men và chảy bơ.

Bánh mì Brioche đã chết trong sự ngỡ ngàng  tiếc thương đầy xúc cảm trong lòng mọi người. Mấy chị em mắt chữ O, miệng chữ U méo xẹo  không biết chuyện gì đang xảy ra. Ai đã gây ra cái chết thương tâm này? Theo điều tra sơ bộ thì không ai có động cơ chính đáng cho hành động giết bánh tàn nhẫn này.  Chị nào cũng khẳng định mình làm đúng theo công thức và hoàn toàn vô tội.

Nghi phạm thứ 1: người cân nguyên liệu, Dung, 50 tuổi, nội trợ.

- Thám tử: Chị có cân đo đúng trọng lượng như công thức không chị Dung?

- Nghi phạm 1: Trời ơi,  chị mày đã có kinh nghiệm làm bánh bao nhiêu năm rồi. Dù có sơ suất thì tệ lắm là bánh ăn không ngon thôi chứ chắc chắn không có tình trạng chết men như vậy.

Nghi phạm thứ 2: người đánh bánh, Hương, 40 tuổi, kinh doanh

-Thám tử: Chị Hương, chị có vô tình đánh bột quá độ không?

-Nghi phạm 2: Xin lỗi à, khi đánh bột  xong chị còn đem cục bột ra trình diễn cho mọi người  thấy độ dai mịn của bột. Cho nên sai phạm không nằm trong khâu của chị

Nghi phạm thứ 3: người cân bánh, se tròn bột, Tuyền, 28 tuổi , NVVP

-Thám tử: Tuyền, tay chị có rửa sạch sẽ khi se tròn bột không vậy?

-Nghi phạm 3: Nói cái này là đụng chạm tự ái à nghen. Mình còn dùng Lifeboy diệt khuẩn nữa à.

Các nghi phạm có vẻ đều khai báo với thái độ hợp tác và thành thật. Đương nhiên, ai cũng thừa hiểu không tội phạm nào lại thừa nhận mình có tội. Song còn có một khả năng nữa là tội phạm vẫn không biết mình gây ra sai phạm.  Lần theo manh mối  khác, một phát hiện mang tính quyết định truy lùng ra hung thủ giấu mặt đã được phơi bày dưới ánh sáng công lý.

- Nghi phạm 1: sao tự nhiên nhiệt độ trong  lò ủ bánh nóng quá vậy? Ai nấu nước sôi ủ bánh? Nước sôi ủ bánh không được nấu quá sôi có biết không? Hèn gì mà bánh chết men, còn bơ thì chảy te rẹt hết trơn.

Đám đông nhốn nháo, la ó tìm nghi phạm nấu nước sôi. Có vẻ dần dần hiểu rõ chân tướng, một giọng nói yếu ớt thì thào lẫn trong đám đông  thú nhận:

-Dạ, em nấu nước sôi

-Nghi phạm 2: Em là ai giơ tay lên coi?

Một cánh tay rụt rè đưa lên

-Dạ em, thám tử Happy Egg.

Có tiếng cười khúc khích, chọc quê:

-Nghi phạm 3: Trước khi bà nấu nước sôi, bà có rửa tay chưa vậy?

- Thám tử: (cứng họng)

…………….

Theo lịch sử phá án của thám tử Happy Egg, đây là vụ án tàn nhẫn nhất và quê chưa từng thấy. Thám tử trở thành tội phạm. Nghi phạm lại  trở thành kẻ tố giác. Đời trớ truê như thế đấy! Dẫu sao, cái chết của chiếc bánh mì Brioche đem lại một bài học quý giá cho các chị em cho nên  thám tử Happy Egg  được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

P/S: Bánh được làm lại một lần nữa và thành công mỹ mãn. Bánh ăn thơm bơ và khá ngon.

 

+ Nguyên liệu

-Bột mì (số 11) 500g, muối 7g, men lạt 15g, phụ gia 3 g, bơ 200-250g, trứng gà 3 -4 quả, đường 100g

+ Thực hiện

-Trộn bột mì+ muối+ đường+phụ gia+men lại với nhau. Sau đó tiếp tục cho trứng gà và bơ còn độ dẻo lạnh vào.

- Bỏ hỗn hợp vào máy đánh bột đánh số 1 khoảng 1 phút-> tiếp tục tăng tốc độ lên số 2 đánh tứ 10-15 phút. Nếu thích bỏ trái cây khô vào thì bỏ vào máy rồi đánh thêm một chút để trộn đều. Lượng trái cây khô =1/10 lượng bôt mì và phải ngâm nước trước cho mềm.

- Bột đã đánh dai mịn thì lấy ra để nghỉ 10 phút ở nơi kín gió

- Cân bột mỗi bánh khoảng 40-45g. Khuôn tart nhỏ phết bơ trước. Bột se tròn, dùng tay lận các đầu mối bột xuống dưới rồi đặt vào khuôn tart. Đề vào lò ủ từ 1h-1h30 cho bột nở lên gấp đôi. Trong quá trình ủ phải để thau nước sôi 300C-500C ở ngăn dưới. Lúc ủ nếu thấy mặt bánh khô thì xịt nước vào

- Bột ủ xong đem ra phết trứng, rắc đường cát lên mặt. Cắt chữ thập lên mặt bánh-> đem nướng ở t0 1500C, TG khoảng 15’

(WWW.GIFTDEP.COM- Shop quà tặng, đồ gia dụng online cực xinh)

Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.

Powered by WordPress | Designed by: Best SUV | Thanks to Toyota SUV, Ford SUV and Best Truck