Giải Nhì cuộc thi ” Hàn Quốc – Hành trình kỷ niệm”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sau một thời gian bứt  đầu bứt tóc để viết bài dự thi “Hàn Quốc –Hành trình kỷ niệm” do báo điện tử Vnexpress.net và Tổng cục du lịch Hàn Quốc tổ chức, cuối cùng Giải Nhì đã giơ tay ôm lấy mình. Niềm vui không hề nhẹ như  cơn mưa rào mát mẻ giữa trời nắng hạn. Và hi vọng mong manh mơ màng thức tỉnh…

Hàn Quốc, bản giao hưởng ám ảnh và say mê

Nếu ai hỏi tôi vì sao Hàn Quốc  là bản giao hưởng ám ảnh và say mê thì xin thưa, đó là một thứ cảm xúc rất riêng, rất đời của một con người với sự đan xen phức tạp những cung bậc hỉ, nộ, ái, ố trong một  cuộc sống thực mà nỗi buồn nhiều hơn niềm vui. Như một bản giao hưởng với giai điệu trầm bổng có lúc thiết tha, có lúc day dứt, có lúc cao trào hân hoan rồi dìm xuống tận nỗi đau. Hay nói chính xác là sự chuyển biến tâm lý từ đen tối ám ảnh rồi chuyển dần đến tâm trạng hồ hỡi bừng sáng chìm đắm trong cái đẹp thiên nhiên của tạo hóa.

Bởi ám ảnh nỗi buồn mất mẹ trong chuyến du lịch đầu tiên tại Hong Kong.  Bởi đau đớn về cái chết của người thân khi tôi xa nhà như  bóng ma đeo đuổi  trong tâm trí. Càng gần ngày bay, tôi càng lo sợ bi kịch ấy có thể xảy ra một lần nữa như  là định mệnh của đời mình. Nhưng  thật kỳ diệu mọi thứ đã thật sự thay đổi khi tôi bước chân xuống sân bay Incheon.  Không khí mùa thu se lạnh chào đón hân hoan làm tươi mát tâm trạng. Chỉ một cơn gió thoảng qua nhẹ nhàng nâng niu mái tóc đã  gột bỏ đi những lo lắng phiền muộn trong lòng. Hít một hơi thở thật sâu!  Khẽ nói thầm: “Xin chào Hàn Quốc! ta đã đến.”

Ta  đến với sự ngỡ ngàng, cuốn hút trong sắc lá vàng đỏ nhuộm đầy chất lãng mạn không khí mùa thu tại cung điện Kyongbok và  viện bảo tàng Quốc Gia. Không ồn ào náo nhiệt, kiến trúc và truyền thống Hàn Quốc tái hiện nơi đây đã lặng lẽ níu chân du khách. Bên kia núi non hùng vĩ, bên đây hồ nước hữu tình, cảnh đẹp thơ mộng như một bức tranh thủy mặc. Cây cối hiền hòa, xào xạc trải thảm lá vàng mỗi bước chân tôi đi.

Góp nhặt hương thu nhớ miên man

Kyongbok, ngẫm cảnh thật vẻ vang

Uy nghi tráng lệ cung vua ngự

Bổi hổi lòng ta sắc lá vàng

Chợt nhớ một ai đó đã nói “khi ta già, ta sẽ không hối tiếc về những gì đã làm mà sẽ hối tiếc về những điều chưa làm”. Đến Hàn Quốc mà không ghé thăm đảo Jeju, có lẽ tôi đã hối tiếc cả đời vì bỏ lỡ cơ hội quý giá  chiêm ngưỡng nàng thơ mà tạo hóa ban tặng. Đỉnh núi  Seongsan – nơi hẹn hò giữa biển và núi – với cảnh đẹp thiên nhiên trong lành tràn ngập nắng gió khiến tôi nhanh chóng cảm nhận sự êm đềm và thanh bình nơi đây. Có một thứ hạnh phúc khó tả khi bạn say sưa ngắm nhìn cái đẹp giao thoa  giữa  biển và đường chân trời. Tôi đã chìm đắm trong sự vui sướng bình dị đến lạ thường. Hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là thế nhưng  nhiều người vẫn mãi kiếm tìm. Hương cỏ dại hòa quyện với hơi thở biển vào buổi sáng tinh khôi làm bừng sáng hồn Jeju. Vẫn là biển, vẫn là núi như muôn phương  mà sao hiền hòa và bình an đến thế. Tựa như chỉ cần một cái với tay nhẹ bạn cũng có thể tựa đầu thân mật với núi, thỏa sức ôm ấp biển khơi.  Chính vì lẽ đó mà đảo Jeju là nơi  lý tưởng cho những cặp đôi yêu đương hẹn hò hay tận hưởng tuần trăng mật ngọt ngào bên nhau.

 

Giữa muôn trùng cách trở

Vô tình ta gặp nhau

Jeju miền đất hứa

Nên duyên cho đôi  mình

 

Anh bảo em là biển

Còn núi chính là anh

Biển ôm ấp núi ngàn

Anh che chở biển xanh

Lang thang trên đảo, tôi có dịp tham quan nhà thờ -một địa điểm quay trong phim “Một cho tất cả” và  ngôi làng dân tộc Seongup được chọn làm bối cảnh chính cho bộ phim nổi tiếng từng làm mưa làm gió một thời trên các kênh truyền hình “ Nàng Dae Jang Geum”.  Hiểu hơn về nét đẹp văn hóa thời xưa dưới  triều đại Joseon cũng như con người ngày nay, không chỉ riêng tôi mà tất cả mọi người trong cùng hành trình thật sự khâm phục  ý thức tự giác giữ gìn vệ sinh công cộng của người Hàn. Đường phố, nhà vệ sinh sạch sẽ đến mức chỉ một giọt nước rơi vãi xuống sàn mình cũng cảm thấy có lỗi với người  quét dọn. Ngẫm mà thương cho người dân nước ta.  Đôi khi cái nghèo đã kìm hãm cái đạo. Còn bao lâu nữa nước chúng ta mới phát triển được như nước bạn? Còn bao lâu nữa bạn bè năm châu sẽ ngã mũ trước tinh thần ý thức của dân tộc  Việt Nam? Tôi tin ngày đó  rồi  sẽ tới.

Tiến bước chùa cổ Kwanumsa khi chiều dần xế tà, một cảm giác liêu trai ma mị bất giác thức tỉnh. Không khí lành lạnh lan tỏa thỏa thiệp cùng bóng tối đang rình rập khắp nơi. Những bức tượng cổ lạ lẫm, quái quái  làm kích thích trí tò mò của mọi người. Đâu đó, tiếng quạ kêu quang quác vang vọng rờn rợn cả một góc chùa phá tan không gian tĩnh mịch. Dường như khi đến công viên Moksokwon- nơi trưng bày bộ sưu tập các loại đá với đủ hình dạng kỳ dị có một không hai- bạn cũng có một cảm giác tương tự. Tất cả đều mới mẻ, cảnh vật mới, không gian mới mang theo một cảm giác là lạ, kỳ bí.

Nếu bạn yêu thích các loại hình giải trí đa dạng, các trò chơi phiêu lưu hoạt náo thì công viên Everland luôn là lựa chọn số một. Nhiều khu vui chơi  hấp dẫn tha hồ tiêu khiển như khu lâu đài cổ tích, khu quà lưu niệm, khu vườn bách thú, khu trò chơi cảm giác mạnh…Tóc tai tôi gần như dựng đứng lên khi lần đầu tiên khám phá  trò tàu lượn T-Express. Đây là hệ thống tàu lượn siêu tốc bằng gỗ với vận tốc cực cao bảo đảm thỏa lòng những bạn có máu mạo hiểm. Ấn tượng kế tiếp là khu vực trò chơi ngồi phao trượt thác nước. Xung quanh được tô sắc  bằng những tán lá phong đỏ đẹp mê hồn, còn nhân viên thì cực kỳ vui nhộn vừa niềm nở đón tiếp khách vừa nhảy theo nhạc một cách sôi động. Càng vào sâu bên trong công viên, tôi  lại càng hào hứng khi tận mắt nhìn thấy  một vùng phủ đầy tuyết trắng được trang hoàng bắt mắt bởi vô số cây thông và người tuyết xinh xắn. Mưa bắt đầu lất phất. Trời đã lạnh nay lại càng rét  nhưng lòng không tê tái mà  ấm áp vô cùng.

Sẽ ấm áp và thích thú hơn nữa với hương vị  ẩm thực  Hàn Quốc nơi đây. Bạn sẽ khám phá vì sao họ gọi Hàn Quốc là xứ sở kim chi. Bất cứ bữa ăn nào đều hiện diện kim chi đỏ rực trên bàn, phong phú các thể loại rau, củ, cá, cua. Món ăn chính chỉ một nhưng có rất nhiều món phụ đa dạng đi kèm, bảo đảm bạn được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả ngày làm việc lẫn ăn chơi. Hấp dẫn tôi vẫn là món gà hầm nhân sâm ngọt mềm và thịt heo nướng thơm ngon, chắc chắn làm hài lòng vị giác của các bạn khó tính. Đặc biệt vào các buổi tối trời se se lạnh, dừng chân bên các quán lều ven đường, thưởng thức xiêng cá nóng hổi, nhâm nhi thử vài ngụm Sochu, nếm trải hương vị ẩm thực  bình dân truyền thống của người dân nơi đây, khoảnh khắc ấy thật sự rất “Hàn”.

Ai ơi khi nhớ đất Hàn

Kim chi củ cải nồng nàn khó quên

Lại thêm thịt nướng  thơm lừng

Gà hầm sâm ngọt xin đừng phôi pha.

Cuộc sống luôn tiềm ẩm những rủi ro thăng trầm, không ai có thể đoán trước được điều gì.  Bản giao hưởng  cũng biến hóa không ngừng, khi sâu sắc với đô thứ, khi  trữ tình cùng la trưởng,  lúc du dương, lúc  mãnh liệt đến nghẹt thở. Những thất bại, đau khổ, buồn vui như những đám tro tàn rồi sẽ theo gió cuốn trôi. Nhưng những khoảnh khắc tuyệt vời trên đất nước Hàn Quốc xinh đẹp vẫn mãi lưu giữ trong trái tim tôi. Để mỗi khi nhớ về nơi ấy, bất giác tôi lại mỉm cười hạnh phúc, tự nhũ:” Xin chào Hàn Quốc, rất vui vì ta sẽ gặp lại nhau”.

***

Link bài trên báo vnexpress: http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/han-quoc-hanh-trinh-ky-niem/han-quoc-ban-giao-huong-am-anh-va-say-me-3023425.html

(WWW.GIFTDEP.COM- Shop quà tặng, đồ gia dụng online cực xinh)

Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.

Powered by WordPress | Designed by: Best SUV | Thanks to Toyota SUV, Ford SUV and Best Truck