Bánh xèo chia tay

 

 

 

 

 

 

 

 

Buổi tiệc bánh xèo chay thân mật ở chùa Tam Bảo là một buổi tiệc lạ nhất mà tôi từng tham dự.  Nhìn sơ trông có vẻ là bữa ăn họp mặt gia đình nhưng ai cũng hiểu đó là một bữa ăn chia tay. Không phải vì vị trụ trì phải đi đâu xa mà mà vì sư phụ không còn nhiều thời gian ở trên thế giới này và bởi lẽ một lúc nào đó rất gần thầy sẽ không còn nhớ tới bất cứ ai trong dòng họ Cao.

Sinh, lão, bệnh, tử  làm cuộc sống luôn hiện hữu sự bi thương. Kẻ đến, người đi rồi lại trở về với cát bụi. Nhưng về với cát bụi không phải muốn về là về ngay, tất cả chúng ta đều phải trải qua sự đau đớn về thể xác. Chợt nhớ đến mẹ phải chịu đựng khổ sở đau đớn vì bệnh tật trong một thời gian dài mà lệ rơi. Đã 7 năm trôi qua nhưng tôi mãi nhớ ánh mắt cuối cùng đau buồn và tuyệt vọng của mẹ khi nhìn tôi bước ra khỏi cửa phòng bệnh. Sau này, mỗi lần tôi buồn, thất vọng hay có những lúc tức giận, sân si, nhớ về những khoảnh khắc thực sự bi thảm ấy lòng tôi chợt tĩnh lại rồi tự nhũ:“Chuyện quá nhỏ, không đáng để buồn khổ. Rồi mọi thứ sẽ qua.” Cũng giống như khi chúng ta đang ở trên một chiếc thuyền đang gặp sóng gió và ta cứ gào thét như ngày tận thế. Nhưng nếu so với hoàn cảnh đang phải lặn hụp dưới biển và xung quanh đầy cá mập đang trực chờ ăn thịt thì dù tàu đang gặp sóng gió mà ta vẫn còn ở trên tàu thế là đã may mắn lắm rồi, đừng kêu gào nữa.

Thế đấy, mỗi người đều phải có một cái kết. Chỉ hi vọng cái kết của mình và những người thân được bình thản và có hậu. Cuộc sống vẫn phải tiếp diễn, bánh xèo chay sao mà giòn ngon và thanh tịnh đến lạ!

* Nguyên liệu:

-  1 gói bột bánh xèo
-  1 gói đậu Xanh cà (không vỏ)
-  100g Nấm rơm
-  2 Miếng Tàu Hủ Chiên
-  300 g Giá
-  2 muỗng bột Nghệ
-  400 ml Nước Cốt Dừa
-  Nước Mắm chay
- Ớt, Bột Nêm, Đường
-  Rau các loại : xà- lách, cải bẹ xanh, ngò, rau thơm, hành lá

-  1 củ cà rốt

* Cách làm: 

-  Đậu xanh cà rửa sạch, hấp chín
-  Nấm rơm ngâm muối, rửa sạch, xắt lát mỏng

-  Tàu hủ chiên xắt thành lát mỏng
-  Giá rửa sạch để ráo nước
-  Ngò, hành rửa sạch xắt nhỏ
-  Các loại rau ngâm nước muối loãng rồi rữa sạch
-  Pha nước mắm chay: muối, nước, đường, chanh trộn với cà rốt xắt sợi và ớt bằm

* Cách Trộn:

Bột bánh xèo, nước cốt dừa, nghệ, hành lá, ngò, bột nêm, muối…. đổ nước trộn đều, pha vừa nước. Cho bột nở khoảng 30 phút mới bắt đầu chiên.

* Đổ bánh:

Bắt chảo lên bếp để cho thật nóng, cho dầu thực vật vào, để dầu sôi, bỏ vài lát tàu hủ, nấm rơm và ít giá, đậu xanh xào nhanh, liền sau đó múc bột đổ vào chảo , xoay chảo cho bột lan thật đều.

Đậy nắp lại cho bánh chín, sau đó giở nắp ra, dùng cái sạn lật mặt bánh qua sau cho thành hình bán nguyệt, vớt ra dĩa

* Trình bày:

Để bánh ra dĩa. Để 1 dĩa rau cải bẹ xanh, xà-lách rau thơm, nước mắm chay, đồ chua.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.

Powered by WordPress | Designed by: Best SUV | Thanks to Toyota SUV, Ford SUV and Best Truck