Trà diệp đản

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(WWW.GIFTDEP.COM- Shop quà tặng, đồ gia dụng online cực xinh)

Trà diệp đản hay  nói chính xác là trứng được nấu cùng với trà. Thực ra món này ta chưa thử bao giờ nhưng thấy tên món  nghe  hay hay, có vẻ rất “kiếm hiệp” mà còn có thể liên tưởng sáng chế thêm nhiều món khác như hồng trà sữa nấu với trứng chẳng hạn. Ặc..ặc..Trứng gà to quá thì có thể thử với trứng cút. Haiz, mọi người cứ tùy ý thích mà sáng tạo nhé! Ăn không ngon thì đừng có mà chọi trứng vào ta. Điều quan trọng là ta đã đọc đâu đó một nhân vật đẹp trai, bản lĩnh, rất đàn ông đã rất mê cô nàng bán trà diệp đản này tạo ra một câu chuyện tình lãng mạn đẹp như mơ. Có thể bạn ăn món này rồi, kỳ tích sẽ xuất hiện không chừng???

* Nguyên liệu

- Một cái nồi, trứng, gói trà túi lọc, hoa hồi.

* Cách thực hiện

- Trứng rửa sạch cho vào nồi nước lạnh, luộc qua nước sôi (khoảng 3 phút) để lòng trắng bên trong đặc lại. Vớt trứng ra rổ để nguội. Dùng muỗng canh đập nhẹ để vỏ trứng tạo ra những vết nứt gãy bên ngoài.

- Thả trứng vào trong nồi nước lạnh + trà túi lọc + hoa hồi (tùy vào số lượng trứng luộc bạn có thể cho nhiều hay ít túi trà và hoa hồi). Luộc trứng trong nước trà hoa hồi từ 7 – 10 phút cho màu trà, mùi thơm hoa hồi thấm đều vào trong những vết nứt của vỏ trứng.

- Trứng chín, vớt để trong rổ cho ráo nước, bóc vỏ. Trứng sẽ tạo ra những đường vân rất đẹp

(WWW.GIFTDEP.COM- Shop quà tặng, đồ gia dụng online cực xinh)

Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.

Powered by WordPress | Designed by: Best SUV | Thanks to Toyota SUV, Ford SUV and Best Truck