Bánh bao bí đỏ

 

Có những cánh cửa không bao giờ mở mặc dù chúng ta làm đủ mọi cách: lịch sự  nhẹ nhàng gõ cửa, thô bạo đạp vào nó, chửi bới ầm ĩ bên ngoài. Khi đó ta biết rằng nên dừng lại, đừng tốn công vô ích làm gì. Nơi đó không dành cho ta. Số phận của ta không thuộc về nơi ấy. Hãy ra đi tìm một cách cửa mới.

Và tiếp tục  trên con đường tìm kiếm ấy, vẫn bổn cũ soạn lại, chả ma nào cho ta vào thì lúc đó ta cũng nên buồn một chút cho đúng với trình tự cảm xúc con người, cũng nên chửi thề trong lòng môt tí “con mẹ nó” để giải tỏa căng thẳng. “Rồi sao? Má ơi, nếu bi kịch ấy lại xảy ra nữa thì làm sao?”. Wow, lúc này bạn nên tự chúc mừng mình rồi đấy vì số má của bạn đã được bề trên chú ý “Đen như mõm chó”. Nếu đã đen thì không sợ bẩn, cứ  nhào nặn lung tung  tự  tạo cho mình một cánh cửa mới mà không cần xin phép ai để bước vào. Sau cánh cửa ấy có thể là thiên đàng, có thể là địa ngục, là bão tố, may ra là bình yên, hạnh phúc. Bề  trên đã định ta đi trên con đường đó, ta chỉ thuận theo ý người.

Hôm nay cũng thuận theo ý người, ta luyên thuyên về cách làm bánh bao bí đỏ nướng vì thấy lạ mắt và ngon miệng. Ta không thèm để ý đến những cánh cửa. Trước mắt ta chỉ toàn bánh bao, bánh bao và báo banh…

CÁM ƠN NGƯỜI VÌ ĐÃ KHÔNG CHO CON CÓ CƠ HỘI ĂN BÀO NGƯ VI CÁ MÀ CHỈ CÓ THỂ ĂN “BÁNH BAO” SỐNG QUA NGÀY. AMEN!

I. Nguyên liệu

*Vỏ bánh bao

+ 250 gr bột mì

+ 85 gr bí đỏ hấp chín

+ 25 gr đường

+ 50 ml dầu ăn

+ 100 -110 ml nước ấm

+ 3,5 gr men khô

* Nhân bánh bao bí đỏ nướng

+ 100 gr thịt heo xay

+ 1/2 củ hành tây thái hạt lựu

+ 3 nấm mèo thái nhỏ

+ 1 nhánh hành lá thái nhỏ

+ 1 củ hành tím thái nhỏ

+ Trứng cút luộc

+ 1 muỗng cà phê bột nêm + 1 muỗng cà phê nước mắm +1/2 muỗng cà phê tiêu + 1 muỗng cà phê đường.


II.Cách làm  

- Bước 1: Bột mì + bí đỏ +đường + muối + men cho hết vào âu trộn đều. Sau đó cho nước ấm + dầu ăn vào trộn đều. Trộn cho bột mịn không dính tay. Lấy khăn nhúng nước ấm vắt khô phủ lên miệng âu bột ủ 40-50 phút là bột sẽ nở gấp đôi.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-Bước 2: Khi bột nở lấy ra nhồi sơ lại rồi chia ra thành nhiều phần nhỏ.

-Bước 3: Cho tất cả phần nhân vào trộn đều. Sau đó lấy ít thịt đè dẹt và cho trứng cút vào giữa vo tròn.

-Bước 4: Cán cục bột hơi mỏng và tròn cho nhân vào. Túm mí vo tròn. Bây giờ bạn dùng sợi dây (loại dành cho nấu ăn), cho bánh lên buộc thành 6 – 8 múi, xếp bánh lên khay có lót giấy dầu

-Bước 4: Trước khi nướng quết lên mặt bánh 1 lớp mỏng lòng đỏ trứng gà.

-Bước 5: Lò nướng làm nóng 10 phút ở nhiệt độ 175 độ C. Sau đó cho khay bánh vào nướng 20-25 phút. là bánh vàng đẹp. Tắt lò, lấy bánh ra.

 

 

Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.

Powered by WordPress | Designed by: Best SUV | Thanks to Toyota SUV, Ford SUV and Best Truck