Tart táo

Mỗi lần  mình đọc sách dạy làm bánh nước ngoài thì y như rằng sẽ có món bánh táo trong đó. Dường như đây là món  bánh phổ thông trong mọi gia đình phương Tây. Tuy rằng, táo ít được ứng dụng trong các món bánh ở Việt Nam nhưng vị bánh táo ăn cũng rất ngon. Mùi quế, rượu rhum và mật ong tạo nên vị riêng không lẫn vào đâu được. Kết hợp với bột hạnh nhân rang vàng, khi ăn vào thơm thơm, hơi lảm xảm. Nếu ai không thích mùi quế thì chắc đây không phải là món khoái khẩu. Bánh kén người ăn nhưng mình thích bánh này vì có vị thật đặc biệt.

+ Nguyên liệu:

- Vỏ bánh: 300 gr bột mì, 180 gr bơ, 50 gr đường xay, 1 trứng, 1/4mcf muối

- Nhân bánh: 200gr táo, 75gr đường, 2 muỗng xúp mật ong, 50 gr hạnh nhân, 1 mcf vanilla, 1 muỗng xúp rượu rhum, ¼ mcf bột quế, ¼ mcf muối, 1mcf nước chanh, 2 mcf bột bắp, 2 trái táo cắt lát để trang trí

+ Thực hiện

- Vỏ bánh: Trộn bơ +bột mì+ đường xay+muối chà cho tơi đều. Sau đó cho trứng vào nhồi đều. Cho bột vào túi nilon cán mỏng, để vào tủ lạnh 1h.

- Nhân bánh: Táo cắt hạt lựu, trộn táo + đường  + mật ong + rhum+ bột quế+muối+nước chanh để yên 30 phút. Sau đó bắt lên bếp sên cho ráo nước, tắt lửa, cho bột bắp vào trộn đều.

- Nướng bánh: Vỏ bánh cán mỏng cho vào khuôn, cho hỗn hợp nhân táo vào, rắc bột hạnh nhân rang, xếp táo cắt lát lên mặt. Cho vào lò nướng

Có một điều thú vị là ở phương Tây, cây táo là biểu tượng của sự thông thái và của sự  chỉ đạo (chẳng phải nhờ “táo” mà bác học Newton đã khám phá ra lực hút của trái đất hay sao?). Khi cắt phân nửa trái táo ra, ta sẽ thấy ngôi sao năm cánh nằm ở giữa – đó là một biểu tượng của sức mạnh. Còn chưa kể đến sự dinh dưỡng phong phú trong quả táo. Ở Trung Quốc từ  xa xưa đã lưu truyền câu ngạn ngữ “một ngày một quả táo, thầy thuốc không đến nhà”. Ăn táo được coi là cách giữ  gìn sức khỏe và nâng cao tuổi thọ. Tiếc là nước mình không thể trồng được loại táo này. Chứ nếu không chắc chắc mình sẽ không bỏ lỡ cơ hội được tham quan vườn táo vào lúc ra hoa và kết trái. Nhìn hoa táo thôi thì đã chết mê, huống hồ chi là nhìn những trái táo đỏ mộng đầy khiêu khích ấy.

(hoa táo)

(Ngoi sao nam canh – bieu tuong cua suc manh)

 

Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.

Powered by WordPress | Designed by: Best SUV | Thanks to Toyota SUV, Ford SUV and Best Truck